Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Thiết bị giám sát hành trình: Đi tìm giải pháp tối ưu

Sau công văn thúc giục báo cáo việc lắp đặt thiết bị giám sát hành trình xe ô tô từ Bộ GTVT, tình hình triển khai trên cả nước cho thấy còn nhiều khó khăn trước thời điểm áp dụng với các đối tượng tiếp theo từ 1/1/2016. Theo đó: “Từ nay đến hết ngày 31/12/2015, tạm thời chưa xử phạt đối với hành vi vi phạm điều khiển xe tham gia kinh doanh vận tải hành khách bằng xe taxi không gắn thiết bị giám sát hành trình của xe hoặc đã gắn nhưng thiết bị không hoạt động theo quy định. Bộ GTVT đề nghị Chính phủ xem xét đến hết ngày 31. Trao đổi với ngày 25/10, ông Đỗ Xuân Hoa, Phó chủ tịch Hiệp hội Vận tải ôtô cho biết từ hôm 16/10, khi nhà mạng lên giá và thay đổi cách tính cước, thì các thiết bị này nhanh chóng hết tiền và bị vô hiệu hóa.



Vấn đề cốt lõi mà các doanh nghiệp lo ngại là về chi phí lắp đặt, hạ tầng cơ sở và sự liên kết giữa các doanh nghiệp và nhà nước. nhằm vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình (hộp đen ô tô), không truyền dữ liệu về Tổng cục Đường bộ Việt Nam (TCĐBVN), Tổng cục này cho biết sẽ phối hợp với các lực lượng chuyên ngành thu hồi phù hiệu với những xe này để răn đe. Theo đề xuất của các doanh nghiệp vận tải, gói dịch vụ phù hợp với họ sẽ có mức cước 10. Đồng thời, việc thay đổi cách tính cước phí này tạo ra gánh nặng chi phí lớn đối với đơn vị kinh doanh vận tải. Cũng theo kết quả thống kê của Tổng cục Đường bộ cho thấy, đến hết ngày 30/9-2015, bình quân có 70,12% tổng số phương tiện truyền dữ liệu về hệ thống thông tin của Tổng cục Đường bộ. Bộ Giao thông Vận tải vừa có công văn gửi Bộ Thông tin Truyền thông và các nhà mạng nhằm giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam (VATA) về cách tính cước dịch vụ 3G cho các thiết bị giám sát hành trình ôtô.

VietGlobal chuyên các dòng định vị ô tô thiết bị giám sát hành trình tốt nhất xem thêm tại địa chỉ sau
http://dinhvixehoivietglobal.jimdo.com